EVNNPC ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH 6 THÁNG ĐẦU NĂM

EVNNPC ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH 6 THÁNG ĐẦU NĂM
21/07/2023 06:49 AM 370 Lượt xem

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và đảm bảo cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Quý II, nguồn cung ứng điện của miền Bắc đối mặt nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm, dẫn đến tình hình thủy văn hạn hán. Trước khó khăn trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc.


Công nhân EVNNPC sửa chữa bảo dưỡng máy biến áp. Ảnh: EVNNPC

Điện thương phẩm tháng 6 toàn tổng công ty đạt hơn 7,9 tỷ kWh, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt hơn 41,5 tỷ kWh, tăng gần 2,4% so với cùng kỳ năm năm ngoái và đạt 46,5% kế hoạch EVN giao.

Sáu tháng đầu năm, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5, 6, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN.

Tính đến hết tháng 6, tổng công ty đã có hơn 20.000 khách hàng tham gia chương trình, công suất tiết giảm được hơn 6.700 MW, điện năng tiết giảm hơn 52.000 MWh.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98%.


Công nhân Điện lực Mường La (PC Sơn La) thực hiện cắt bỏ phần thân cây đè lên đường dây điện. Ảnh: EVNNPC

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6 đạt 86% vượt 6,9% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96%.

Trong tháng 6, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận hơn 1,8 triệu yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong sáu tháng 2023 là hơn 5,8 triệu yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại...


Công nhân Điện lực Hương Khê (PC Hà Tĩnh) xử lý các lỗi trên hệ thống đường dây, thay thế thiết bị, dây dẫn. Ảnh: EVNNPC

Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong sáu tháng đầu năm, các đơn vị đã khởi công 21/21 và đóng điện 17/17, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao.

Sáu tháng cuối năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện; tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.

Song song, tổng công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hóa.

Đặc biệt, tổng công ty nhấn mạnh sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

Thế Đan

Chia sẻ:
Bài viết khác:
zalo
HOTLINE0853778246